SS501 là nhóm nhạc có thể coi là có tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thông tại châu Á nhiều nhất trong mấy tháng vừa qua – bởi sự nổi tiếng và những hoạt động của họ. Vậy, điều gì đã mang đến sức hút cho nhóm nhạc 5 thành viên của xứ sở kim chi này?

SS501 của Hàn Quốc là mô hình nhóm nhạc được yêu mến và thành công không chỉ bởi bề ngoài, giọng hát, khả năng vũ đạo mà sức hút của họ đến từ cách thể hiện và sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng thành thật và hồn nhiên đến không ngờ tới… Hồn nhiên, thật đến mức độc giả phải phì cười và không thể không yêu mến họ.

Vốn là một trong những nhóm nhạc nam có số lượng người hâm mộ đông hàng đầu Hàn Quốc, sau khi trưởng nhóm Kim Hyun Joong xuất hiện thành công với vai Yoon Ji Hoo trong bộ phim thần tượng “Boys over flowers” (Sao băng), SS501 càng trở nên nổi tiếng hơn, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan sang nhiều nước châu Á.

SS501 trên sân khấu biểu diễn gặp mặt người hâm mộ tại Đài Loan

Sau đây là bài phóng vấn trên tạp chí YS của Đài Loan chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn để các bạn có thể hiểu thêm về sức hút của nhóm nhạc đang trở thành đại diện của làn sóng Hàn này.

. KHI CHÚNG TÔI MỞ LÒNG…

Hyun Joong: Khi tôi có thể mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người thì tôi không hề ngại nếu có bị cho là kì lạ hay lập dị. Tôi ước mình có thể khám phá vũ trụ để chắc chắn rằng người ngoài hành tinh thực sự có tồn tại.

Hyung Joon: Tôi thực sự quan tâm đến vẻ ngoài, vẻ ngoài của tôi và cả những người khác nữa. Vì tôi là một người ưa sự hoàn hảo.

Young Saeng: Rất nhiều người nói tôi là một người dễ xúc động, tôi đồng ý! Vì thế, khi yêu tôi sẽ luôn yêu hết mình.

SS501 với hình tượng đáng yêu của năm 2007

Jung Min: Nhiều người nói rằng tôi mắc chứng bệnh hoàng tử, đúng. Tôi đã từng khoá mình trong nhà tắm, nhìn chằm chằm vào gương và nói với chính mình rằng: “Trông anh bạn quá là tuyệt vời, tôi muốn treo mặt bạn lên tường”…

Kyu Jong: Bên trong, tôi thực sự muốn thể hiện bản thân, muốn phá cách, có thể một ngày, tôi sẽ cho các bạn thấy sức mạnh của mình!

NHỮNG ĐIỂM YẾU CỦA CHÚNG TÔI…

Hyun Joong: Người ta nói rằng tôi như một chàng trai hoàn hảo nhưng thực tế, tôi sợ bị cù vì thế đừng làm vậy với tôi. Tôi cũng sợ những con chuồn chuồn cứ lượn lờ quanh mình, nếu thấy, các bạn phải báo cho tôi ngay đấy.

Kyu Jong: Trước đây, các thành viên thường nói rằng tôi nói chuyện quá mềm mỏng. Khi tôi đi ngủ và thức dậy vào ngày hôm sau, tôi luôn không biết ai nằm cạnh mình. Nhiều lúc tôi không biết tại sao tôi lại ngủ ở chỗ mà tôi đã ngủ nữa.

Young Saeng: Khi tôi không nói gì, mọi người thường nghĩ rằng tôi lạnh lùng. Nhưng, bất kì lúc nào tôi ý thức được rằng đang vào tầm ngắm của máy quay, tôi thấy rất ngượng ngùng nên tôi không biết phải nói gì. Thực sự, không biết tại sao tôi lại cảm thấy lo lắng. Và khi mà tôi lo lắng thì điều đó hiện rõ trên vẻ mặt của tôi.

SS501 tại buổi họp báo trước buổi gặp mặt người hâm mộ ở Bắc Kinh – 2009.

Từ trái qua: Park Jung Min, Kim Kyu Jong, Kim Hyun Joong, Heo Young Saeng và Kim Hyung Jun.

Jung Min: Các thành viên thường nói rằng tôi đi những đôi tất xỏ ngón rất kì lạ. Thế rồi, trong một chương trình truyền hình, các thành viên lại nói tôi tiêu tiền tốn kém nhưng thực sự tôi chỉ tiêu vào đồ ăn. Tôi cũng hay đãi mọi người nữa. Điểm chính là tôi không biết những thiếu sót tôi có là gì, vì thế tôi đoán đó là thiếu sót lớn nhất của tôi.

Hyung Joon: Tôi nghĩ mình là một người hay khóc, không có sự lựa chọn nào khác khi người hâm mộ luôn đối xử quá tốt với tôi. Họ gửi cho tôi những tấm thiệp tự làm và nó khiến tôi xúc động muốn khóc. (Jung Min chen ngang: ở nhà, cậu ấy rất lười, chẳng làm gì cả, thậm chí không nấu ăn nữa. Hyung Joon trả lời: Đó là bởi vì có người khác nấu rồi, mình có trách nhiệm là ăn thôi!)

ĐIỀU MÀ CHÚNG TÔI THỰC SỰ MUỐN CHIA SẺ

Hyun Joong: làm ca sĩ, chúng tôi đã gặp nhiều tình huống xấu hổ nhưng kỉ niệm khó quên nhất là khi chúng tôi mới lên sân khấu được chưa lâu, tôi và Kyu Jong đi thư giãn ở phòng tắm hơi. Cả hai đang chợp mắt trên ghế mát xa thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng ồn ào xung quanh. Cả hai đã thực sự shock khi mở mắt ra. Có khoảng 10 cặp mang đang nhìn chằm chằm vào mình. Rồi họ ào tới xin chúng tôi chữ kí khi mà cả hai đang cởi trần và rất thoải mái. Họ thậm chí đưa cho chúng tôi bút và giấy. Rốt cuộc thì chúng tôi phải kí cho fan trong tâm trạng vô cùng xấu hổ. Xong là nhanh nhanh chóng chóng mặc quần áo rồi chạy khỏi đó và từ đó là không dám đến nhà tắm hơi nữa.

Nhóm SS501 trên đất Mỹ

Kyu Jong: Gần đây, tôi có giúp nhóm 2SHAI đóng một video ca nhạc, có được cảm giác làm diễn viên. Sau khi quay xong, tôi nhận ra rằng diễn xuất khó đến thế nào. Sau khi thấy anh Hyun Joong đóng phim, thực sự tôi cũng muốn diễn xuất. Tôi không bỏ lỡ tập Boys over flowers nào. Một trong những lời thoại đã để lại ấn tượng sâu sắc với tôi nên tôi đã quyết định copy nó. Nhưng phải nói thật là anh Hyun Joong và Yoon Ji Hoo là hai người có tính cách hoàn toàn khác nhau nên tôi càng thấy anh ấy diễn xuất giỏi. Đến giờ, anh ấy đã được công nhận, thật sự rất có khiếu diễn xuất.

Hyung Jun: Trong album trước của chúng tôi “U R Man”, chúng ôi phải chụp ảnh với phần thân trên trần. Nhưng, ở bức ảnh bìa thì chỉ để lộ phần vai thôi. Khi chúng tôi đang chụp hình, chúng tôi thực sự lo lắng khi để lộ cơ thể và vẫn còn may là không phải khoe cả cơ thể. Chúng tôi hứa là sẽ tiếp tục làm việc và luyện tập chăm chỉ để khoe với các bạn cơ thể đẹp hơn. Tôi muốn hỏi các bạn một điều là liệu chúng tôi mà khoe toàn bộ cơ thể thì có tốt hơn không?

Ba thành viên Kim Kyu Jong, Kim Hyung Joon và Heo Young Saeng của SS501 trên bìa đĩa U R Man

Jung Min: Trước khi tới Đài Loan, tôi đã rất lo lắng vì sợ người hâm mộ không chào đón. Nhưng, thật ngoài mong đợi khi chúng tôi hạ cánh, chúng tôi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ Đài Loan. Tôi cảm thấy rất rất xúc động. Lúc đầu, chúng tôi muốn đi ra xe cùng nhau nhưng vì sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, chúng tôi đã phải chia ra và thực sự rất shock.

Young Saeng: Lí do tôi không nói nhiều là bởi vì tôi thực sự không có kĩ năng. Tôi rất muốn nói chuyện với người hâm mộ nhưng có gì đó thật khó. Tôi rất vui khi Hyun Joong và Jung Min đều được công nhận khi họ tham gia vào phim truyền hình và nhạc kịch. Lại được cùng nhau xuất hiện với đầy đủ 5 thành viên khiến tôi hạnh phúc. Điều tôi muốn nghe lúc nà là “SS501 là một ban nhạc đầy sức mạnh”.

BẠN GÁI LÍ TƯỞNG CỦA CHÚNG TÔI

Hyun Joong: Một cô gái mặc sơ mi và váy. Trong cách thể hiện, tôi ước chúng tôi không phải dùng những từ ngữ uỷ mị, đối xử với nhau như bạn bè và có thể làm cho nhau thoải mái. Tôi không ngại thấy cô ấy đi dép lê, chúng tôi thậm chí có thể hẹn hò trong siêu thị, uống rượu soju và ăn sashimi. Ngôn ngữ cũng không phải là rào cản, quan trọng là cảm giác yêu và được yêu.

Kyu Jong: Tôi thức những cô gái có bờ vai rộng, người sẽ hét to tên của tôi. Tóc ngắn, mắt to và khuôn mặt hơi trong. Tôi sẽ đưa cô ấy tới những nơi có món ăn mà tôi yêu thích và ăn miến trộn. Thật là điều tuyệt vời khi chúng tôi có thể cùng ăn món này.

Jung Min: Tôi thích những cô gái thông minh và hài hước, hơi thu mình và có thể chấp nhận tính cách của tôi. Trước kia, tôi thường bị gọi với nickname là “đứa trẻ hoang phí” nên tôi muốn gặp được một người có khả năng quản lý tài chính! Những cô gái mà có thể hét toáng lên “Tôi yêu SS501” cũng rất đáng yêu!

Trong vài tháng trở lại đây, SS501 nhận được tình cảm nồng nhiệt bất cứ nơi nào họ đặt chân đến…

Hyung Joon: Tôi ngưỡng mộ những cô gái tập trung phát triển sự nghiệp và làm việc chăm chỉ ở bất kì lĩnh vực nào mà cô ấy tham gia. Ví dụ như BoA. Cô ấy phải hơi khép mình, sự quyến rũ của cô ấy khiến tôi muốn nổ tung. Nưng tôi vẫn hi vọng một nửa của mình sẽ phóng khoáng, dịu dàng và xinh đẹp.

Young Saeng: Tôi thực sự thích những cô gái đội mũ lưỡi trai, mặc các bộ đồ tập luyện thể thao. Khôn khéo và cô ấy phải tốt, dễ thương, thông minh, thấu hiểu giống như là Song Hye Kyo…

SS501 là nhóm nhạc gồm 5 chàng trai sinh năm 1986 (Kim Hyun Joong, Heo Young Saeng) và 1987 (Kim Kyu Jong, Park Jung Min, Kim Hyung Joon). Họ lên sân khấu lần đầu tiên vào năm 2005 và đã hoạt động 2 năm tại Nhật và đã giành được khá nhiều giải thưởng dành cho nhóm nhạc xuất sắc.

SS501 cũng là nhóm nhạc được lựa chọn để thể hiện nhiều ca khúc trong phim như: A Surgeon Bong Dal Hee, Strongest Chilwoo, Heartbreak Library, Boys over flowers…

