Cuộc phỏng vấn của Djokovic với ASAP Sports sau chiến thắng của anh trước Vedasco là một cuộc phỏng vấn hết sức thú vị. Và ở đó, Djokovic bày tỏ những suy nghĩ về cuộc đấu với Federer ở vòng bán kết US Open 2009…

https://i1.wp.com/www.topnews.in/sports/files/Djokovic_bmain.jpg

“Chà, khi tôi đấu với Roger, chắc các bạn cũng biết, hẳn không phải nói nhiều về anh ấy. Những trận đấu vừa qua của anh ấy ở USOpen, tất cả chúng ta đều đã biết về cách chơi của anh ấy. Tôi đã đánh với anh ấy rất nhiều lần và thể hiện rất nhiều cách chơi khác nhau, thể hiện cũng khác nữa.

Không có bất kì bí mật nào trong mỗi trận đấu, tôi chỉ nghĩ rằng, vấn đề là ngày đó có tốt hay không. Tôi hi vọng tôi sẽ có một ngày tốt, tập trung được và thể lực ổn định. Tôi sẽ có đủ thời gian hồi phục và để sẵn sàng vào trận đấu”. Đó là câu trả lời cuối cùng của Djokovic trong cuộc phỏng vấn khi được hỏi về mong muốn gì cho trận đấu bán kết gặp Federer.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, khi được hỏi về điều mà Todd Martin, tay vợt nổi tiếng người Mỹ mà Djokovic cũng đang luyện tập cùng tại US Open này giúp được anh ngoài khích lệ về mặt tinh thần, tay vợt thích đùa sinh năm 1987 cũng đã nhắc đến Federer như một tay vợt đàn anh mà anh kính trọng theo cách của riêng mình.

“Các bạn biết đấy, tôi không nghĩ rằng người nào có thể luôn luôn điều chỉnh được trận đấu của mình tới độ hoàn hảo. Trừ phi bạn là Federer (cười). Vì thế, bạn luôn phải cố gắng. Mỗi trận đấu đều là một trận đọ trí. Đó thực sự là những thử thách vè mặt tinh thần và hiển nhiên bạn luôn phải tập trung luyện tập chăm chỉ để duy trì phong độ. Còn tôi, tôi luyện tập các cú đỡ bóng và điều chỉnh độ đánh vừa khéo với lưới rất nhiều với ông ấy (Todd Martin)”, Djokovic nói.

Trận bán kết quần vợt nam giữa Novak Djokovic và Roger Federer sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Một số thông tin thêm:

– Đây là trận bán kết đầu tiên tại một giải Grandslam trong năm 2009 của Djokovic.

– Djokovic thua Roger Federer trong trận bán kết năm ngoái.

– Djokovic được Marian Vajda huấn luyện nhưng tại giải Mỹ mở rộng, anh cũng tập luyện cùng Todd Martin – tay vợt kì cựu người Mỹ.

– Djokovic đang nhận được sự cổ vũ rất lớn của khán giả Mỹ bởi những hành động ngộ nghĩnh trên sân cỏ của mình cũng như sự dí dỏm trong những cuộc phỏng vấn… Đặc biệt, sau màn biểu diễn bắt chước tay vợt huyền thoại của Mỹ là John MacEnroe và biểu diễn cùng tay vợt lão làng này vài cú đánh, Djokovic đã trở thành một nhân vật được khán giả Mỹ yêu mến như một nhân vật của làng giải trí vậy.

–  “Dĩ nhiên tôi muốn một trận bán kết thật hấp dẫn và căng thẳng. Ý tôi là, tôi nghĩ cậu ấy đã chơi rất tốt để tới vòng đấu này. Tôi không xem đầy đủ cả trận đấu giữa Novak và Vedasco nhưng tôi đánh giá cậu ấy chơi tốt. Cậu ấy cũng thể hiện rất tuỵêt trong những trận đối đầu với tôi, nhưng tôi đã đánh bại cậu ấy ở Cincinnati và tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục củng cố chiến thắng, tiếp tục nỗ lực để thắng cậu ấy ở giải đấu này, vào thứ 7 tới” – Federer phát biểu về trận đấu bán kết đối mặt với Djokovic.

USOpen.org

