Sau nhiều bàn tán, tin qua tin lại, cựu thủ quân Anh đã sắp xếp được mọi chuyện “vẹn cả đôi đường” khi vừa đến AC Milan mà vừa không làm mếch lòng đông đảo NHM bóng đá Mỹ.

LA Galaxy đã hoàn toàn chấp thuận hợp đồng để David Beckham gia nhập AC Milan vào tháng 1/2010. Trang web chính thức của CLB bóng đá này đã đăng tin vào tối qua, chấm dứt những ngờ vực về việc có được đến hay không với AC Milan của Beckham.

Theo hợp đồng, David Beckham sẽ tới thi đấu cho AC Milan với danh nghĩa hợp đồng cho mượn và anh vẫn là cầu thủ thuộc Galaxy, vẫn sẽ chơi bóng trong màu áo của LA Galaxy trong những trận đấu quyết định. Hợp đồng cho mượn này đã chính thức được xác nhận nhưng chi tiết ràng buộc và các điều khoản thì chưa hề được nhắc tới. Nhưng với những chia sẻ chính thức từ các bên, hợp đồng có vẻ là một kết quả “tốt cho cả 3”.
HLV trưởng của LA Galaxy Bruce Arena phát biểu: “Chúng tôi hài lòng khi đã hoàn tất hợp đồng cho AC Milan mượn David Beckham à chúng tôi chờ đợi sự trở lại của cậu ấy sau World Cup 2010”. Còn HLV AC Milan Leonardo cũng tỏ ra hào hứng tiếp nhận cầu thủ điển trai này trong cuộc phỏng vấn mới đây.
David Beckham sẽ tiếp tục có một mùa giải trong màu áo AC Milan

Sau khi mùa giải nhà nghề Mỹ kết thúc, David và toàn bộ đội LA Galaxy sẽ tới Đức tham gia giải đấu trước mùa giải, dự kiến diễn ra vào 2/12. Sau đó, cựu đội trưởng tuyển Anh này sẽ chính thức gia nhập AC Milan vào 28/12 và lưu lại CLB sọc đỏ đen này tới khi mùa giải kết thúc vào 16/5/2010. Trước khi kì chuyển nhượng mùa hè mở cửa vào tháng 7/2010, Becks sẽ vẫn là người của Galaxy.
“Với những điều tuyệt vời có được ở mùa giải trước, chúng tôi rất vui được thấy David Beckham tiếp tục khoác lên mình bộ đồng phục của AC Milan. Chúng tôi tin tưởng rằng hợp đồng với cậu ấy không chỉ giúp cải thiện tình hình của Milan mà sẽ giúp cầu thủ này tham gia vào World Cup ở Nam Phi cũng như tiếp tục duy trì sự nghiệp của cậu ấy tại Bắc Mỹ với LA Galaxy”, ông Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AC Milan Adriano Galliani phát biểu cảm ơn sự thấu hiểu và hợp tác của LA Galaxy.
Trong khi đó, nhân vật chính David Beckham bày tỏ: “Tôi cần phải cống hiến hết mình để có thể được có tên trong đội hình World Cup của quê nhà và chơi cho AC Milan sẽ giúp tôi nắm cơ hội đó. Từ tận đáy lòng, tôi đã rất vui trong quãng thời gian ở Milan và tôi mong chờ được gặp lại các đồng đội và ban huấn luyện. Tôi chân thành cảm ơn Tim Leiweke và Bruce Arena đã cho tôi cơ hội này. Tôi đã cam kết ở lại cùng LA Galaxy và mùa giải bóng đá nhà nghề Mỹ dài hạn và duy trì đam mê phát triển bóng đá ở Mỹ. Tôi toàn tâm toàn ý phấn đấu cho một mùa giải thành công và giành Cup MLS năm nay”.
