Phải tiêm thuốc giảm đau để vào sân thi đấu nhưng Beckham vẫn không có được niềm vui giành chức vô địch cùng LA Galaxy. Đội bóng của anh đã thua trên chấm phạt đền trước Real Salt Lake.

Sau kết quả hoà 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, trận đấu quan trọng nhất của giải bóng đá nhà nghề Mỹ bước vào loạt đấu súng cân não. Beckham đã khập khễnh bước vào khu vực đá phạt để thực hiện nhiệm vụ. Anh thành công nhưng 3 đồng đội khác là Landon Donovan, Jovan Kirovski và Edson Buddle đều đá trượt dẫn đến thất bại 4-5 của LA Galaxy.
Thất bại của Galaxy đồng nghĩa với việc Beckham vẫn chưa có được thêm một danh hiệu nào sau 3 năm và cũng không thể lập kỉ lục cầu thủ có 3 chức vô địch ở 3 nước khác nhau.
Với Beckham, anh đã có một trận đấu không ai có thể mong đợi gì hơn với chấn thương mắt cá chân. Chỉ có thể tập luyện cùng đồng đội một buổi duy nhất vào hôm thứ 6, tiêm 3 mũi thuốc giảm đau trước trận đấu, nhưng David đã kiến tạo được bàn thắng cho LA Galaxy ở phút thứ 41 và hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn khi đá penalty.
Becks phải tập tễnh trong suốt trận đấu nhưng anh có pha kiến tạo giúp LA Galaxy mở tỉ số trận đấu.

Còn nhớ, trong trận đấu cuối cùng của Real mùa bóng 2006-2007, Beckham cũng đã tiêm giảm đau để ra sân. Trận đấu đó, Beck đã có cơ hội nâng cúp vô địch còn với LA Galaxy, Becks đã không thể làm nên mốc son mới cho sự nghiệp của mình.
Phát biểu sau trận đấu, khi được hỏi về việc thi đấu với chấn thương mắt cá Beckham cho biết: “Tôi tiêm 3 mũi vào mắt cá chân và có vẻ như nó hết tác dụng sau 50 phút thi đấu rồi tình trạng càng lúc càng tồi tệ. Đó là điều xảy ra khi bạn thi đấu với một chấn thương như thế. Nhưng đó là một phần của bóng đá. Tôi biết diễn biến sẽ như thế khi bước vào trận đấu”.
Còn về chuyện thua trên chấm phạt đền, Becks cũng chẳng trách móc gì và tỏ ra khá kinh nghiệm: “Mọi người đã đủ dũng cảm khi bước đến chấm phạt đền, nếu bạn ghi bàn thì thật tuyệt, nếu bạn bỏ lỡ thì với bạn đã thật khó để đối mặt. Nhưng cũng không sao. Bóng lăn tốt, không có cản trở gì. Như tôi đã nói từ trước, đó là cơ hội chia đều cho cả hai đội”.
Mặc dù phải nếm mùi thất bại, Becks vẫn đánh giá năm nay là một mùa giải thành công với LA Galaxy. “Tôi nghĩ chúng tôi đã có một năm thành công. Chúng tôi đã làm yên lặng một vài người bằng cách thi đấu tốt. Chỉ là chúng tôi không thể có niềm vui trọn vẹn đêm nay”.
