Thể hiện cảnh hẹn hò lãng mạn trên biển của cặp đôi 16 tuổi, diễn viên Liêu Bích Nhi và Mã Tuấn Vỹ đã có nhiều kỉ niệm và gợi lại nhiều kí ức đẹp…

Trong “Hành động đột phá”, hai nhân vật Đường Chí Cao và Từ Dĩnh do Mã Tuấn Vỹ và Liêu Bích Nhi đóng yêu nhau khi họ mới chỉ 16 tuổi.

Những buổi quay đầu tiên của phim này, Liêu Bích Nhi và Mã Tuấn Vỹ phải thực hiện cảnh quay đôi tình nhân trẻ tuổi hẹn hò trên bờ biển. Mã Tuấn Vỹ mặc áo phông và quần bò trẻ trung, đeo một cặp sách nặng trên vai. Trong khi đó, Liêu Bích Nhi mặc soóc ngắn và cũng đeo cặp sách trên vai với mái tóc buộc 2 bím. Đạo diễn yêu cầu Mã Tuấn Vỹ phải đuổi theo Liêu Bích Nhi và làm mặt hề khiến cô cười.

Diễn những cảnh này, cả hai diễn viên đều rất xúc động và nhớ lại những kỉ niệm về mối tình đầu trong quá khứ của mình.
Mã Tuấn Vỹ chia sẻ: “Thật là vui khi vào vai cậu thanh niên tuổi 16 trong phim này… Mối tình đầu của tôi là đã lâu lắm rồi. Hồi đó tôi chỉ mới học cấp 3. Kỉ niệm của chúng tôi cũng giống như trong phim là cùng nhau đạp xe và cùng nhau bơi ở biển, trong sáng hơn rất nhiều những gì mà các cặp đôi trẻ ngày nay thường làm”.
Trong khi đó, Liêu Bích Nhi cũng rất thích thú với cảnh quay này: “Tôi thấy Mã Tuấn Vỹ rất vui nhộn, có lẽ bởi vì tuổi thật của anh ấy cách quá xa so với nhân vật”. Cảnh quay cũng khiến cô nhớ lại những ngày xưa: “Hồi tôi hẹn hò với bạn ở trường, tôi không biết đi xe đạp, cũng không biết bơi và tôi luôn phải tới lớp học nhảy nên chúng tôi thường chỉ gặp nhau trong thư viện thôi”.
Tập đầu tiên của “Hành động đột phá” đã lên sóng VTV3 lúc 12h00 ngày 26/11/2009.
