Những tập phim “Vượt ngục” nối tiếp nhau bằng sự bí ẩn đầy lôi cuốn. Làm sáng tỏ phần nào những bí ẩn của “Vượt ngục”, TV Guide đã từng có cuộc đối thoại với anh về diễn biến phim và cả những cảm xúc phía sau những tập phim của anh. VTV.vn chuyển tới quí vị cuộc phỏng vấn này:
Làm thế nào anh có một bước đột phá lớn trong sự nghiệp với vai diễn Michael Scofield trong phim “Vượt ngục”?

Tôi đã đến thử vai diễn của nhà sản xuất Brett Ratner khi anh đang làm bộ phim Superman một vài năm trước. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nhớ đến tôi. Họ gọi đến tôi vào những phút cuối cùng sau khi đã casting tất cả những cái tên và những khuôn mặt đẹp, số còn lại là những chàng trai như tôi. Và điều đó xảy ra, tôi đã ở đây.

Từ Shawsharkin….đến OZ, tại sao câu chuyện “Vượt ngục” lại thu hút mọi người đến vậy?

Nó đã nói lên một trong những nỗi sợ hãi thầm kín nhất của chúng ta. Tôi so sánh hành trình nhân vật của mình trải qua với một người đàn ông đi đến chuồng sư tử trong sở thú và phải 1) tìm đường ra, 2) cùng lúc đó sống chung cùng con sư tử để nó không vồ ông ta. Anh ấy trải qua cuộc hành trình đầy cam go thay cho những con người bình thường không muốn đi vào một cuộc truy đuổi của chính họ. Nhưng nếu đi quá xa trong cuộc hành trình này, ta sẽ nhìn thấy địa ngục của quãng thời gian tươi đẹp…

Trong phim có cảnh khỏa thân nhưng anh vẫn chưa phải thực hiện. Có phải anh đã kí cam kết sẽ đóng khỏa thân không?

Tôi không kí bất cứ thứ gì có nói tôi sẽ khỏa thân và chắc chắc không có ý định làm việc đó.

Có phải các hình xăm của anh trong phim đều là thật?
Không. Thực sự đó không phải là hình xăm của tôi, nhưng tôi phải hóa thân thành một người có tới một nửa thân thể là hình xăm. Điều thú vị khi làm một diễn viên là bạn phải thử làm những điều bạn không bao giờ làm ngoài đời thực.
Anh có thích kiểu tóc Tù nhân không?

Tôi đã để kiểu tóc này trong khoảng thời gian khá dài. Đó là kiểu tóc mất rất ít công để chăm sóc. Thật may khi nó vô tình hợp với tiêu chí của vai diễn này.
Bộ ba của Vượt ngục

Liệu sẽ có những cảnh quay tình cảm giữa anh và nhân vật Sarah Wayne trong phim Vượt nguc không?

Đó là một điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi ai cũng biết, Sarah là một phụ nữ xinh đẹp và thông minh. Còn nếu mọi chuyện xoay theo hướng khác? Đó là vai trò của truyền hình và tôi sẽ tuân theo nó thôi.

Bộ phim thu hút khán giả bởi những ý kiến trái chiều. Anh đã bao giờ đọc được một ý kiến nào phê bình bộ phim chưa?

Tôi đọc một vài ý kiến như vậy từ những người nhìn nhận bộ phim như một câu chuyện đời thực. Chúng tôi làm bộ phim như 1 câu chuyện đời thực nhưng phần lớn nó lại giống như truyện tranh hơn. Nếu như trong một câu chuyện đời thực nhân vật của tôi sẽ tạm dừng cuộc hành trình của anh ta nếu anh ấy bị mất đi những ngón chân cái, nhưng điều này sẽ không xảy ra trong “Vượt ngục” khi tôi chỉ nhìn lướt qua nó trước khi trở lại với nhiệm vụ.
Anh đã bao giờ theo dõi rating của bộ phim chưa?

Một vài người giải thích về những con số cho tôi nhưng dường như điều đó giống như giải thích với những người ngồi tại nhà về những số liệu bí mật vậy, tôi vẫn gật đầu: “Uh huh….”, nhưng điều đó đi vào một bên tai và đi ra bằng bên tai kia. Tôi biết rằng chúng tôi đã làm tốt những phần việc của mình.

Miller là người gốc Brooklyn, tốt nghiệp đại học Princeton và là một thành viên trong ban nhạc acapella Tiger tones. Sau khi anh tham gia bộ phim “Lời thì thầm của những bóng ma” (Ghost Whisperer) cùng Jennifer Love Hewitt, cô nhận xét: “Anh ấy quả là một diễn viên hào hoa cổ điển”.

