Trong suốt những tập phim Vượt ngục đã lên sóng VTV3, điều đặc biệt hấp dẫn khán giả là những hình xăm dày kín trên người và cánh tay Michael. Vậy, nam diễn viên chính Wentworth Miller đã “chung sống” với hình xăm này thế nào?
Michael Scofield vốn là một kiến trúc sư và anh dễ dàng tìm được sơ đồ kiến trúc của nhà tù Fox River trong thư viện. Sau nhiều ngày nghiên cứu, Michael quyết định xăm tất cả sơ đồ đó lên người mình để tránh được sự kiểm soát của những cảnh sát trông coi nhà tù, nhằm thực hiện kế hoạch giải cứu anh trai.
Tạp chí Star đã từng phỏng vấn Wenworth Miller xung quanh hình xăm này và anh chàng vào vai Michael Scofield đã chia sẻ nhiều điều thú vị.
Anh đã từng chia sẻ, hình xăm lên người anh không phải là thật. Vậy, nó đã được thực hiện như thế nào?

Các nhân viên mỹ thuật phải thiết kế 24 mẫu hình, sau đó vẽ lên giấy can và thấm vào người tôi bằng cồn và hồ dính. Những decal có in hình vẽ được dán chặt vào người tôi cho thấm mực. Có hai người phụ trách việc này, mỗi lần làm phải mất 4-5 tiếng đồng hồ và có thể giữ được trong 1 tuần. May mà chúng tôi chỉ phải làm việc này một lần cho mỗi tập phim.
Anh gặp khó khăn gì trong việc xăm hình lên thân thể mình?

Cái khó nhất là phải làm sao cho những hình đó khớp với nhau. Đó là một loạt những hình vẽ ăn khớp với nhau như những câu đố vậy. Chúng là những hình xăm tinh vi hơn những gì bạn có thể tìm thấy trong hộp bánh Cracker Jack. Sẽ mất khoảng 2 tới 3 tuần để hình xăm tự mờ đi mà không cần cọ bằng hoá chất.
Mọi người phản ứng như thế nào khi thấy những hình xăm của anh?

Quả là rất thú vị. Xếp hàng ở cà phê Starbucks trong bộ dạng mặc quần soóc, dép tông và cánh tay đầy những hình xăm, tất cả mọi người đều e dè đứng cách xa tôi.
Khoe hình xăm đồng nghĩa với việc phải khoe cả cơ thể mình. Anh đã tập thể hình phải không?

Tôi không tập bởi vì tôi khá lười và vai của tôi không phải là siêu anh hùng. Tôi không muốn thành một cao thủ như Jackie Chan bởi vì anh ấy thông minh hơn hẳn người thường. Nhân vật của tôi gần gũi hơn và thực tế hơn thế.
Cảm ơn anh đã dành thời gian trò chuyện cùng chúng tôi!
