Đó là chương trình mà bố tôi chưa bỏ một buổi nào… hôm nào ông trót quên thì ông sẽ trách bản thân ghê gớm. Tôi thì khác, tôi không xem được đầy đủ bởi tôi sợ mình sẽ khóc trước những cuộc đoàn tụ.

Tối nay thì tôi xem – Những chiếc mũ rơm… Tôi muốn nói nhiều lắm nhưng không biết phải điều khiển từ ngữ ra làm sao… Kì diệu chăng? Đoàn tụ một gia đình 3 người ly tán bởi chiến tranh… Có lẽ đúng như nhân vật bị thất lạc đã nói… sự linh thiêng…

Với góc nhìn của một người trẻ dù không phải qá trẻ, tôi quí trọng chương trình này vô cùng, nó giúp tôi hiểu thêm rất nhiều về lịch sử đất nước, về niềm tự hào dân tộc mà người Việt Nam nào cũng có quyền ngẩng cao đầu… Vùng đất Vĩnh Linh anh hùng và vĩ đại — hình ảnh nhưng “em nhỏ” nắm tay nhau đi trong giao thông hào, đầu đội mũ rơm – những đường giao thông hào có chiều dài bằng cả chiều daì đất nước…

Với góc nhìn của một phóng viên trẻ, tôi thích cách làm của chị Uyên… Rất nhiều chương trình của chị khiến tôi mở rộng tư duy và tầm mắt… Tôi yêu cách kiên định với đam mê như chị… Mỗi chương trình không chỉ là sự đoàn tụ – dù đó là mục đích chính. Quý giá hơn, nó mang đến cho mỗi người xem sự thôi thúc, mối liên hệ, gắn bó với quê hương và ý thức hơn về những gì đã diễn ra, đang diễn ra, đang tồn tại, đang tiếp nối…

Tôi sẽ xem thường xuyên và sẽ giúp những gì tôi có thể. Chắc chắn thế!

NCHCCCL phát trực tiếp trên VTV1, VTV4, VTV9 lúc 20:10 – 21:10 ngày Thứ bảy / hoặc Chủ nhật đầu tiên của tháng.

Trang web của chương trình: http://haylentieng.vn

Để đăng ký tìm kiếm có thể gởi email tới địa chỉ: timnguoithan@haylentieng.vn

Thư tay: Chương trình
Như chưa hề có cuộc chia ly
Hòm thư 005
Bưu điện Trung tâm Sài Gòn
Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Đường dây nóng:
(08) 6264 7777

