Nhà cầm quân người Ý cho rằng thất bại 4-1 của tuyển Anh đã được quyết định bởi một “hạt sạn” và ông vẫn cho rằng tuyển Anh đã chơi tốt…

Trong buổi chiều Bloemfontein, đối đầu với cỗ xe tăng Đức, tuyển Anh đã phải hứng chịu một trong những thất bại nặng nề nhất tại một kì World Cup khi bị thủng lưới 4 bàn. Nhưng, huấn luyện viên của họ đã cho rằng, chẳng có cách biệt gì nhiều giữa hai đội và cú sút của Frank Lampard vào lưới tuyển Đức mà không được trọng tài Jorge Larrionda công nhận là chìa khoá dẫn đến kết cục mà mọi người đã biết – tuyển Anh rời World Cup.

Sau trận đấu, ông Capello chia sẻ với báo giới: “Chúng tôi đã chơi tốt khi rút ngắn tỉ số 2-1, rồi san hoà 2-2 và nếu bàn thắng san hoà đó được công nhận thì sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với chúng tôi. Khi đó, chúng tôi có thể chơi một phong cách bóng đá khác thay vì chiến thuật phản công (counter-attack).Tôi không thể hiểu nổi tại sao chúng tôi không thể có một trọng tài thứ 5 theo dõi trận đấu này. Tại sao chúng tôi lại phải nói về những điều như thế này chứ”.

“Đức là một đội bóng giỏi, trọng tài mắc một lỗi lầm nghiêm trọng, chúng tôi bị bắt bài khi phản công, bóng đá là vậy. Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt ở thời điểm 2-1, 2-2 và rồi hạt sạn nhỏ đã quyết định kết quả trận đấu”, Capello phát biểu.
Ở cương vị của mình, ông Capello có những lí do để kết luận thất bại của tuyển Anh đơn giản như vậy. Còn, với hơn 20.000 cổ động viên Anh có mặt ở Nam Phi và con số chưa thể tính chính xác cổ động viên Anh trên toàn cầu, thất bại của tuyển Anh có nhiều nguyên do hơn thế…
